Ngày 15/01/2020, Công ty Gas Xuân Nghiêm và BCH công đoàn tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2020.

Tham dự hội nghị có ông Trần Văn Chức- Chủ tịch Công đoàn công ty Gas Xuân Nghiêm, ông Đỗ Ngọc Hải- Phó Chủ tịch Liên Đoàn Lao động tp Cẩm Phả, ông Nguyễn Văn Sang- Phó Phòng Lao Động TBXH tp. Cẩm Phả, ông Đỗ Xuân Nghiêm – Giám đốc công ty, cùng sự có mặt của các đồng chí trong Ban lãnh đạo và gần 100 đoàn viên công đoàn góp mặt.
Tại hội nghị, Người lao động được lắng nghe và thông qua những báo cáo của đ/c Trần Văn Chức- Chủ Tịch công đoàn công ty Gas Xuân Nghiêm:
– Báo cáo tổng kết các hoạt động về công đoàn năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.
– Báo cáo tình hình thực hiện thoả ước lao động tập thể năm 2019- Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn đã ký và được đăng kí tại sở Lao động TBXH tỉnh Quảng Ninh, nội quy lao động và kết quả thực hiện công tác đối thoại đại diện cho tập thể NLĐ năm 2020, tình hình sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi năm 2020.
– Tham luận các ý kiến của đại diện các phòng ban, bổ sung vào thoả ước lao động tập thể 2021.

Ông Trần Văn Chức- Chủ Tịch công đoàn công ty Gas Xuân Nghiêm đọc báo cáo công đoàn và bản thoả ước lao động tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, Ông Đỗ Ngọc Hải- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao Động tp.Cẩm Phả đã ghi nhận những đóng góp, thành tích mà Xuân Nghiêm Gas đạt được trong năm 2020. Ông cho rằng, năm 2020 khi cả nước gặp khó khăn nói chung cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói riêng do ảnh hưởng bởi đại địch Covid-19, Xuân Nghiêm Gas vẫn hoạt động tốt và duy trì sản xuất, đó là sự đoàn kết của CBCNV, sự quan tâm của ban lãnh đạo đơn vị bám sát tình hình đại dịch để đưa ra những phương án phòng chống dịch hiệu quả. Ông thay mặt ban thường vụ Liên Đoàn Lao động tỉnh tuyên dương công đoàn công ty Gas Xuân Nghiêm luôn bám sát sự chỉ đạo của LĐ LĐ, giải quyết những chuyên môn, chăm lo đời sống cho người lao động, và thực hiện tốt nhiệm vụ của công đoàn. Bên cạnh đó, ông cho biết năm 2021 Bộ luật lao động có sự thay đổi 1 số văn bản, đề nghị Công đoàn Xuân Nghiêm gas bám sát để sửa đổi, bổ sung vào thoả ước lao động tập thể theo quyết định mới.

 Ông Đỗ Ngọc Hải- phó Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tp.Cẩm Phả phát biểu tại Hội nghị.

Về phía NLĐ, đại diện ông Hoàng Vĩnh Cường nhất trí với thoả ước lao động tập thể của Công đoàn công ty. Ông cũng đưa ra những thuận lợi, khó khăn nhất định của công ty trong đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thiên tai dịch bệnh nhưng CBCNV trong công ty luôn được sự quan tâm của BLĐ, việc làm, tiền lương luôn ổn định, được đảm bảo an toàn trong lao động như phát khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, phun khử khuẩn tại nơi làm việc, các trang thiết bị bảo hộ lao động đầy đủ, được tham gia các lớp huấn luyện về an toàn PCCN, an toàn VSLĐ,… Ngoài ra, với tinh thần tương thân tương ái, CBCNV cùng công đoàn tích cực tham gia những đóng góp ủng hộ các gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid, ủng hộ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, quỹ Ủng hộ Tết vì người ngèo -nạn nhân chất độc màu da cam…

 Thay mặt Người lao động trong công ty, ông Đỗ Xuân Nghiêm- Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty xin cảm ơn lời phát biểu tâm huyết của ông Đỗ Ngọc Hải và xin ghi nhận những ý kiến đóng góp của người lao động. Ban lãnh đạo luôn ưu tiên thực hiện đảm bảo việc làm, tiền lương, chế độ chính sách của NLĐ, tôn trọng luật pháp cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công đoàn.

Ông Đỗ Xuân Nghiêm- Chủ tịch HĐQT- Giám đốc công ty Gas Xuân Nghiêm chia sẻ trong Hội nghị.

Như vậy, Hội nghị NLĐ năm 2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị là nơi NLĐ phát huy quyền dân chủ trực tiếp, tạo điều kiện NLĐ được biết, tham gia ý kiến liên quan quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm trong việc tham gia xây dựng đơn vị. Hội nghị kêu gọi CBCNV nêu cao tinh thần làm chủ, đoàn kết một lòng dưới sự chỉ đạo của BLĐ khắc phục khó khăn, tăng cường chủ động, an toàn trong sản xuất từng bước xây dựng công ty ngày càng phát triển bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *